Chia sẻ kinh nghiệm từ các nhà Té học của BAT khi đi offroad

Chia sẻ kinh nghiệm từ các nhà Té học của BAT

1. Hạ thấp cốt yên khi offroad để hạ thấp trọng tâm, dễ giữ thăng bằng và điều khiển xe

2. Luôn tập thói quen bóp thắng sau rồi mới bóp thắng trước. Bóp thắng trước sẽ dẫn đến quẹo đầu , bóp thắng sau thì lết bánh. Lết bánh chưa chắc té nhưng quẹo đầu chắc chắn té

3. Khi đổ offroad ko nên ngồi trên yên mà hơi nhỏm nhẹ người lên và lùi người về phía sau để tránh lực tác động trực tiếp lên thân

4. Khi đổ offroad luôn giữ cho 2 chân ngang nhau, ko để chân thấp chân cao để tránh cọ giò hoặc pedal vào đá, gốc cây

5. Nếu có vết xe máy thì đi theo vết xe máy

6. Khi đổ 2 tay hơi khuỳnh ra chứ không thẳng cùi chỏ để tránh lực tác động trực tiếp vào khớp tay

7. Không rà thắng mà nên nhấp nhả để tránh ma sát đến mức cháy thắng

7a. Trong trường hợp nghe mùi bố khét thì lập tức ngừng lại chờ cho thắng nguội, lưu ý để cho nó nguội tự nhiên, không xịt nước vào có thể làm cong dĩa thắng hoặc lột bố thắng

8. Trong trường hợp mất thắng hoặc xe lao đi ko kiểm soát dc thì buông xe nhảy lùi về phía sau quăng xe luôn

9. Chỗ nào thấy ko ổn thì xuống xe vén váy dắt cho lành

10. Không gắn baga, ko gắn chống khi đi offroad

11. Tai nạn thường xảy ra nhất khi người đã mỏi mệt nên nếu cảm thấy mệt thì đừng cố, xuống xe dắt bộ cho an toàn

12. Trang bị nón bảo hiểm loại tốt, nếu dc thì nên mua loại có MIPS để bảo vệ đầu

13. Khi đổ dốc thì đổ cách xa nhau ra không nối đuôi nhau để tránh người trước thắng gấp kéo theo người sau té

14. Không dùng tiền mua group xịn, dùng tiền mua thắng xịn, cặp vỏ ngon, nón xịn.

Chạy đoạn nào mình có thể, đừng cố đoạn không thể.

Chỉ bóp thắng trước khi vào cua, vào cua rồi không nên bóp, rất dễ ăn trượt bánh.

Chơi mệt thì nghỉ. Cố quá = quá cố - Hung Hoang Kim

15. Khi đạp đường bằng thì đạp bằng mũi bàn chân, nhưng khi offroad thì đạp bằng lòng bàn chân để tránh trượt chân cũng như tăng lực đạp và độ bám

16. Xì bớt hơi trong ruột để bánh mềm bám đường hơn

17. Ghìm thắng trước khi vào cua, tránh tình trạng vào cua gắt rồi bóp thắng rất dễ trượt bánh

18. Khi đổ dốc offroad nên để tỉ số truyền thấp ( dĩa nhỏ, líp lớn ) để có thể vượt qua được chướng ngại vật khi cần, nhưng không để ở dĩa lớn nhất để tránh hại cùi đề

19. Tập thói quen kiểm tra thắng, bố thắng trước khi đi, đem theo bố thắng dự phòng