Danh mục sản phẩm
- Hàng 2nd, hàng ký gửi, hàng thanh lý
- Xe đạp đặt ráp theo yêu cầu
- Xe 2nd - Xe kí gửi
- Bảo trì / Bảo dưỡng / Lắp ráp xe
- Khung sườn xe đạp
- Bộ group xe đạp
- Ghidong / Potang / Cốt yên/ Chén cổ xe đạp
- Phuộc xe đạp
- Thắng / Bố thắng / Dĩa thắng xe đạp
- Tay bấm / Cùi đề / Sang dĩa xe đạp
- Giò dĩa / Dĩa / Trục giữa xe đạp
- Sên / Líp / Dĩa xe đạp
- Đùm / Căm / Niềng xe đạp
- Đùm DT Swiss
- Đùm ARC
- Đùm Funn
- Đùm Koozer
- Cối đùm / Endcap thay thế cho đùm Koozer
- Cối đùm / Endcap thay thế cho đùm ARC
- Đùm ZTTO
- Cối đùm ZTTO
- Đùm Hassns
- Cối đùm Hassns
- Đùm Novatec
- Đùm FastFace
- Đùm DarkRock
- Phụ kiện đùm xe đạp
- Bánh bộ xe đạp
- Căm xe đạp
- Niềng xe đạp 26 inch
- Niềng xe đạp 27.5 inch
- Niềng xe đạp 29 inch
- Niềng xe đạp 700c
- Phụ kiện niềng xe đạp
- Vỏ / Ruột xe đạp
- Pedal xe đạp
- Túi xe đạp
- Baga xe đạp
- Đèn xe đạp
- Bình nước / Gọng bình nước xe đạp
- Tool sửa xe đạp
- Hộp đựng tool xe đạp
- Tool Vá ruột / Nạy vỏ
- Bộ tool lục giác
- Bộ tool xe đạp đa chức năng
- Tool cảo trục giữa xe đạp
- Tool nắn dĩa thắng xe đạp
- Tool mở pedal xe đạp
- Tool cảo căm xe đạp
- Tool cảo líp / Trục giữa xe đạp
- Tool sửa phuộc / Seal phuộc nhún xe đạp
- Tool cờ lê lực xe đạp
- Tool ép chén cổ / Trục giữa / Bạc đạn xe đạp
- Tool đo sên xe đạp
- Tool cảo sên xe đạp
- Tool đóng / mở masterlink xe đạp
- Tool bơm dầu thắng xe đạp
- Tool cảo đùm xe đạp
- Tool đi dây âm sườn xe đạp
- Kềm cắt cáp xe đạp
- Tool bơm mỡ bò xe đạp
- Tool bơm sealant cho vỏ tubeless xe đạp
- Tool cắt ống phuộc / ghidong / cốt yên
- Bạc đạn / Vòng Bi / Tool cảo bạc đạn xe đạp
- Bảo trì / Bảo dưỡng / Tool sửa xe đạp / Nhớt châm sên / Vệ sinh
- Phụ tùng xe đap titanium
- Yên xe đạp
- Bơm xe đạp
- Đồng hồ tốc độ xe đạp
- Chân chống / Giá treo xe đạp
- Đồ chơi trang trí / Bảo vệ xe
- Tay nắm ghidong / Grip xe đạp
- Chuông / Còi xe đạp
- Khóa xe đạp
- Rulo đạp xe / Tool tập luyện
- Găng tay xe đạp
- Dinh dưỡng / Gel năng lượng
- Mount / Bát gắn phụ kiện
- Giày đạp xe / Vớ thể thao
- Quần áo xe đạp
- Nón bảo hiểm xe đạp / Nón dã ngoại
- Mắt kính thể thao / Mắt kính xe đạp
- Khăn / ống tay / ống chân chống nắng
- Dè / Chắn bùn xe đạp
- Gương / Kính chiếu hậu xe đạp
- Trang thiết bị dã ngoại
- The BAT Cave - Căn hộ mini cho thuê
Vừa đạp xe vừa kể chuyện
[Thắng xe] Bed-in thắng xe là gì ? Tại sao bạn lại cần bed-in ? Các bước để bed-in xe đạp
Khi bạn thay dĩa tháng mới hoặc bố thắng mới thì thắng xe sẽ cần 1 thời gian để đạt 100% hiệu suất thắng, giống như chạy rodai vậy, quy trình này gọi là bed-in
Vậy tại sao lại cần bed-in ?
Thắng xe hoạt động dựa trên nguyên tắc ma sát giữa dĩa thắng và bố thắng. Do đó khi 1 bộ bố thắng mới, hoặc 1 dĩa thắng mới , thì bề mặt nó là nhẵn và mịn hoàn toàn, do đó ma sát nó sẽ kém hơn các bố thắng, dĩa thắng đã dc bed-in, tức là đã có ma sát giúp bề mặt nó nhám hơn
Các bạn có thể thấy những vết xước trên bố thắng, dĩa thắng đã hoạt động lâu thì nó sẽ có những vết xước , chính những vết này nó giúp tăng đột ma sát của thắng
Cái thứ 2, đó là khi bố thắng và dĩa thắng hoạt động thì nó sẽ tạo ra 1 lớp bột của bố thắng bám vào dĩa thắng, chinh lớp bột này cũng tăng độ ma sát của bộ thắng.
Do đó quá trình bed-in tức là sử dụng thắng 1 cách bạo lực để tạo ra các vết xước cho dĩa / bố thắng cũng như tạo ra lớp bột ma sát này
Cách bed-in cũng rất đơn giản : Các bạn kiếm 1 đoạn đường vắng và trống, kéo lên 3x 4x kmh sau đó thắng gấp lại, làm chừng chục lần là ok, như Magura thì yêu cầu làm khoảng 30 lần với vận tốc trên 30kmh
Bed-in là 1 quy trình theo yêu cầu của hãng, do đó các bạn nên bed-in thắng mỗi khi thay bố / dĩa thắng
Hôm nay là Noel rồi, chúc các bạn bed-in vui vẻ :)))) , lo đặt phòng ks trước đi chứ mùa này ra công viên lạnh lắm ớ
- Viết bình luận